299-BÁC SĨ HÀNG ĐẦU MỸ TIN VÀO "THẾ GIỚI BÊN KIA"/ 2
Bản tin Việt
Press, MINH LONG thực hiện
Từng bác bỏ giả thuyết về sự tồn tại thế giới của linh hồn, song mới đây một
bác sĩ phẫu thuật não hàng đầu của Mỹ thay đổi quan điểm sau ông khi trải qua cảm
giác cận kề cái chết.
Bác sĩ Eben Alexander tin con người vẫn có khả năng tư duy sau khi chết.
Tiến sĩ Eben Alexander, một bác sĩ phẫu thuật não từng tốt nghiệp Đại học
Harvard danh tiếng tại Mỹ và hành nghề trong 25 năm, rơi vào trạng thái hôn mê
7 ngày trong năm 2008 sau khi nhiễm bệnh viêm màng não, Telegraph đưa tin.
Với bản tin trên, phát xuất từ bác sĩ nổi tiếng Tiến sĩ Eben Alexander, không
ai dám nghi ngờ hay có ý kiến. Riêng tôi, may mắn hiểu được lời dạy của Phật
Thích Ca Mâu Ni về NGŨ UẨN, do Đức Trưởng Lão Thích Thông Lạc diễn giảng rõ
ràng qua ĐƯỜNG VỀ XỨ PHẬT, tôi xin đưa ra nhận định như sau:
Nếu Tiến sĩ Eben Alexander, đưa ra quan điểm cho rằng có thế giới siêu hình
trong tình trạng tỉnh táo, thì sự thông minh của ông đáng cho chúng ta tư duy.
Nhưng, lời nói ông đưa ra sau khi bị bạo bệnh hôn mê trong suốt 7 ngày đêm. Điều
này minh xác rằng một nhân vật dù thông minh đến đâu, nhưng đã bị hôn mê thì sự
thông minh không còn có giá trị nữa. Bởi vì, khi bị bịnh và hôn mê là lúc con
người đã sống hoàn toàn trong tưởng thức. Một người sống trong tình trạng tưởng
thức là người đang mơ tưởng ảo ảnh có thế giới siêu hình.
Muốn biết rõ điều này, quý vị nên đọc và hiểu rõ lời diễn dạy của Đức Trưởng
Lão Thích Thông Lạc qua 2 đề tài: NGŨ UẨN và TUYỆT ĐỐI KHÔNG CÓ THẾ GIỚI SIÊU
HÌNH. Ngài diễn giảng rất rõ ràng. Xin minh xác là Ngài diễn giảng đúng lời Phật
Thích Ca Mâu Ni dạy. Tuyệt đối, Ngài không đưa ra ý riêng của Ngài. Bởi vì Ngài
luôn luôn cho hàng Phật tử biết rằng NHỮNG GÌ PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY không thừa,
không thiếu, không bao giờ mâu thuẫn.
Tôi xin phép gợi ý cho quý vị. Sự sợ hãi vu vơ của từng người được nhen nhúm từ
tưởng thức. Khi bé sơ sinh la khóc, mọi người đều dùng hình ảnh người dễ sợ
(Ông kẹ) để hù dọa nó, khiến nó phải nín khóc. Hành động này là gieo trong đầu
đứa bé sợ hãi vu vơ. Đồng thời, hình ảnh van xin than khóc cầu nguyện khấn vái
vu vơ lâu ngày chầy tháng, khiến con người đã trưởng thành vẫn mang mãi hình ảnh
sợ hãi vu vơ, lo âu trằn trọc từ tưởng thức.
Đơn giản
hơn, một con người được sinh ra, trong gia đình và xã hội dạy dỗ rằng, ăn động
vật là ngon bổ, ăn gan bổ gan, ăn tim bổ tim... Người đó khi trưởng thành, với
ý thức được nâng cao và nhìn nhận ra rằng ĂN THỊT ĐỘNG VẬT LÀ TÀN NHẪN và thường
mang bịnh tật từ động vật chuyển sang. Tuy ý thức đã nhận biết rõ ràng, nhưng họ
không thể từ bỏ không ăn thịt động vật được, là vì thói quen đã nhiễm sâu vào
tiềm thức của họ từ lâu đời rồi. Muốn từ bỏ không ăn thịt động vật nữa, người
đó phải có nghị lực và quyết tâm phi thường mới chiến thắng được thói quen sai
lầm đó. Họ là bậc anh tài tự cai nghiện để thoát khỏi khổ đau. Tại Trung Quốc,
trong khu dân cư rộng lớn, họ coi ăn chay là thiêng liêng, bởi vì họ không thể
nào từ bỏ được thói quen ăn động vật. Vì vậy, hằng năm, vào tháng 10, họ cùng
chọn ra 9 ngày để ĂN CHAY. Họ cùng coi đó là ngày thiêng liêng của quê hương họ.
Có rất nhiều Phật tử, khi cầu nguyện van xin Adiđà Phật giả điều gì đó. Họ cũng
nguyện ăn chay một tuần, một tháng, một năm... Có điều là tại sao họ ăn chay được
một tháng trở lên, sao họ không ăn chay luôn để được thảnh thơi hơn? Tại vì họ
sống trong xã hội mà đa số đông đảo đều đam mê ăn thịt động vật.
Với TƯỞNG THỨC
cũng vậy, vừa sinh ra con người đã sống trong tưởng thức rồi và bành trướng thường
xuyên, hằng ngày, hằng đêm. Trong khi đó, ý thức (bao gồm tri thức, không học
mà biết được lưu giữ từ kiếp trước và trí thức, nhờ học mà biết) lại phát triển
rất chậm và lớn mạnh khi tuổi trưởng thành. Ta cần trui rèn ý thức mạnh mẽ thắng
được tưởng thức thì ta mới trở thành người nhận diện được chính bản thân ta. Muốn
nhận diện rõ ràng tưởng thức, khi ta tư duy và tự hỏi tại sao phải sợ?
- Đối với người chết tại sao ta phải sợ? Người chết đâu còn biết gì, vậy tại
sao ta phải sợ? Tại vì ta tin tưởng vu vơ rằng người chết sẽ lôi kéo ta theo! Cứ
bình tĩnh, nhìn những người lo chôn cất, họ sống gần xác chết, họ có sợ gì
không? Có người chết lôi họ theo không?
- Tại sao sống một mình trong đêm tối ta phải sợ? Tại vì ta bị ám ảnh từ lâu rằng
có ma. Cho nên khi ta lạc vào vùng gò mả, dù là ban ngày ta cũng phát sợ run bần
bật!
- Thậm chí tại sao ta nhìn thấy sâu bọ, con rắn từ xa ta đã run sợ, là vì sự sợ
hãi luôn ám ảnh ta.
- Nhứt là những người làm ác, có ý đồ phạm tội, tham lam ích kỷ, luôn luôn mang
hình ảnh sợ hãi.
Bây giờ, ta cứ tin vào lời dạy của Trưởng Lão THÔNG LẠC, rằng không có siêu
hình. Ta hãy mạnh dạn đến vuốt ve người chết, ta nhìn thẳng vào sâu bọ và rắn,
ta đến ngay gò mả trong đêm tối, ta sống một mình trong lều nơi hoang vắng.
Ngay lập tức sự sợ hãi của ta tan biến. Từ đó, ta ý thức rõ ràng rằng tuyệt đối
không có siêu hình và từ đó, ta sống trong thanh thản an nhiên.
Tuy nhiên, để thành công mỹ mãn, ta nên đọc toàn bộ sách của Trưởng Lão và từ từ,
tập từng pháp một, nhất là ta buông cho được tham sân si mạn nghi. Lúc đó, CÓ
SIÊU HÌNH HAY KHÔNG? Tự ta trả lời chính xác đó vậy. Muốn đọc sách Trưởng Lão
xin vào
thuvienthaythonglac.net, nguyenthuychonnhu.net.
Đừng quên, đức Phật Thích Ca Mâu Ni có dạy rằng: CHỚ
VỘI TIN, CHỚ VỘI TIN... đừng có tin dù người đó có uy quyền. Vậy làm sao
ta lại tin vào người đã bị bạo bịnh hôn mê 7 ngày đêm sống trong sợ hãi chứ?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét